Giỏ hàng
Thai Giáo Đúng Cách với 15 Điều Bé Học Được Từ Trong Bụng Mẹ

Thai Giáo Đúng Cách với 15 Điều Bé Học Được Từ Trong Bụng Mẹ

Ngày: 25-09-2018 đăng bởi: Đoàn Phi Yến

Thai giáo đúng cách là điều mà các bố mẹ có thể làm cho con ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ. Trẻ phát triển khỏe mạnh về thể chất và có nền tản tốt về tư duy là những điều mà bạn chắc chắn có thể quyết định từ khi mang thai.

Bé học và cảm nhận được rất nhiều điều từ khi còn trong bụng mẹ đó là cách mà bạn có thể dạy " thai giáo " thông qua việc hiểu về sự phát triển của bé thông qua 15 điều dưới đây 

1, Bé đã biết luyện tập thở

Trong khi thai nhi của bạn không thực sự "thở" trong tử cung, cơ thể của bé  đang học cách hít thở những hơi thở đầu tiên. Trong khi mang thai, một người mẹ hít thở cho con mình là oxy được truyền cho em bé thông qua dây rốn và carbon dioxide được thải ra qua nhau thai. Đến chín tuần tuổi thai, bé đã thực hành những cử động giống như hơi thở. Và vào cuối thai kỳ, bé thỉnh thoảng hít vào và thở ra nước ối, và di chuyển cơ hoành lên xuống, điều đó có nghĩa là bé sẽ có khả năng hít thở không khí bình thường khi được sinh ra.

2, Bé biết nghe và phân biệt âm thanh

Tử cung không phải là nơi yên tĩnh nhất để có được một đêm nghỉ ngơi tốt. Em bé nghe thấy  rất nhiều âm thanh từ cơ thể của mẹ bao gồm cả nhịp tim của mẹ, âm thanh của máu chảy xung quanh cơ thể của mẹ, âm thanh từ dạ dày và giọng nói của mẹ. Trên hết, bé đang lắng nghe một lượng tiếng ồn đáng kinh ngạc đến từ bên ngoài cơ thể mẹ như - TV, còi xe hơi ầm ĩ, âm nhạc, tiếng nói và cuộc trò chuyện, chó sủa… Bất cứ điều gì mẹ có thể nghe thấy, thì bé đều có thể nghe thấy được.

Từ sớm nhất là 20 tuần tuổi thai, trẻ sơ sinh đã bắt đầu phát triển giác quan thính giác và vào tuần thứ 27, chúng bắt đầu phản ứng với âm thanh và rung động đang được lọc vào tử cung. Nó có vẻ giống như một nơi ồn ào trong đó, nhưng đối với một đứa trẻ, đây thường là những âm thanh môi trường xung quanh, đó là lý do tại sao chúng thường được xoa dịu bởi tiếng ồn trắng trong vài tháng đầu đời.

Hơn nữa, trẻ sơ sinh thường nhớ những âm thanh mà chúng nghe rất chăm chú trong suốt thời gian ở lại với mẹ. Bé có thể nhớ đến giai điệu chủ đề cho vở opera xà phòng yêu thích của mẹ hoặc nhận ra bài hát mà bố của bé luôn hát cho bé

Mẹ hãy nghe những bài giảng về lòng tốt, đạo đức, hoặc những tấm gương vương lên trong cuộc sống từ tuần thai thứ 20, đứa trẻ được cho là sẽ có tính nết mềm mại, dễ nuôi và tư duy đạo đức tốt hơn.

3, Biết cách liên kết với mẹ

Khi em bé lắng nghe những âm thanh của thế giới bé cũng lắng nghe một cách chăm chú vào âm thanh của giọng nói của mẹ. Trong hành động liên kết đầu tiên với mẹ, bé nhận ra giọng nói của mẹ và học cách biết mẹ là ai. Vào thời điểm em bé của bạn được sinh ra, bé sẽ có thể xác định giọng nói của bạn trong số những người khác. Vì vậy để dạy con từ trong bụng mẹ thành công, mẹ hãy nói chuyện với bé thường xuyên hơn về các chủ đề mà bạn muốn, sẽ giúp định hướng pháp triển tư duy bé

4, Học được ngôn ngữ

Những đứa trẻ thông minh của chúng ta không chỉ học cách nhận ra giọng nói của mẹ chúng hay khám phá cách lọc một tiếng ồn từ tiếng khác. Thật ngạc nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng trẻ sơ sinh đang học ngôn ngữ trong khi ở trong tử cung. Cho dù môi trường trong tử cung hạn chế và chưa phát triển hết cùng lúc 2 tai nhưng bé đã biết phân biệt giữa các ngôn ngữ khácvà tiếng mẹ đẻ của bé. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu đã gợi ý rằng song ngữ bắt đầu trong bụng mẹ.

Vì vậy mẹ có thể áp dụng các âm thanh ngôn ngữ mà bạn muốn hướng tới cho con bạn để nghe trong thời gian mang thai, điều này giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ tốt hơn những đứa bé khác.

5, Phản ứng với stress

 Lý do chúng ta cần giảm căng thẳng và giảm bớt lối sống bận rộn của mẹ bầu, là vì ngày càng nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng căng thẳng đơn giản là không tốt cho phụ nữ có thai hoặc cho con của mình. Có những kích thích tố và hóa chất được giải phóng khỏi cơ thể người mẹ và được em bé hấp thụ trong tử cung khi người mẹ căng thẳng.

Tiến sĩ Pathik Wadhwa nói: “Khi người mẹ bị căng thẳng, một số thay đổi sinh học xảy ra, bao gồm tăng hormone kích thích và tăng khả năng nhiễm trùng trong tử cung. Thai nhi tự xây dựng vĩnh viễn để đối phó với loại môi trường căng thẳng cao này. có thể có nguy cơ cao hơn đối với một loạt các bệnh lý liên quan đến stress. "

Một số nghiên cứu cho thấy mức độ căng thẳng cao trong tử cung có thể ảnh hưởng đến tính khí và phát triển thần kinh của bé khi chúng được sinh ra. 

Giữ tâm trạng ôn hòa vui vể là cách dạy con bạn sự điềm tĩnh và cân bằng khi đối mặt với một vấn đề nào đó. Thói quen tốt để thực hiện được điều này là bất cứ khi nào có điều gì đó không vừa ý xảy ra, bạn hãy hít sâu thở đều 10 lần. Trong 10 lần hít sâu thở đều này bạn chỉ được tập trung theo dõi vào và ra trong cơ thể mình mà thôi ( không nghĩ đến việc khác, không nghĩ đến vấn đề luôn nhé).

Phương pháp này giúp bạn bình tâm lại, tỉnh táo, sáng suốt tách cơ thể và tâm trí mình khỏi các vấn đề là cách bảo vệ bạn và con bạn ngay giây phút hiện tại.

6, Học được cách cảm nhận mùi vị và có sở thích riêng

Thật đáng kinh ngạc, vào khoảng thời gian 13 tuần tuổi thai, bé đã phát triển vị giác khi não của bé phát triển và có thể xác định được mùi vị mạnh như tỏi hoặc cà ri. Em bé thậm chí có thể có một sở thích! Trẻ có thể phân biệt giữa năm hương vị ngọt, mặn, đắng, chua và cay.

Trẻ sơ sinh có khuynh hướng thích bất kỳ thứ gì có vị ngọt như hương vị được truyền cho bé qua dịch ối mà bé đang nuốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh nuốt nước ối nhiều hơn khi nếm thử ngọt. Trong ba tháng cuối, em bé của bạn sẽ nuốt một lít nước ối lớn một ngày để chuẩn bị cho con bú. Hãy nhớ rằng sữa mẹ hấp thụ hương vị từ chế độ ăn uống của người mẹ, cũng giống như nước ối.

Mẹ ăn đủ chất và ăn thực phẩm lành mạnh, là cách dạy trẻ ăn từ trong bụng mẹ, nếu người mẹ ăn uống không khoa học mà ăn theo sở thích, thích ăn các món nhiều gia vị thích ăn chiên xào nướng mà bỏ qua các món có lợi cho sức khỏe thì tâm lý đó cũng ảnh hưởng đến con của bạn. Thậm chí có những đứa trẻ kén ăn, sợ hoặc không thích ăn một số thức ăn mặc dù đó là thức ăn tốt và bình thường. Là do ảnh hưởng thói quen ăn uống của cha mẹ, hoặc do tâm lý đối với thức ăn của mẹ mang thai.

Để trẻ ăn được những thức ăn có lợi cho cơ thể và có thói quen ăn uống lành manh, người mẹ trong khi mang thai phải cực kỳ chú ý đến thức ăn mà mẹ ăn.

 

7, Học cách di chuyển và phát triển cảm giác

Em bé nhanh chóng phát triển cảm giác và cảm giác trong tử cung. Đến 8 tuần tuổi thai, em bé sẽ phản ứng với bất kỳ liên lạc nào quanh miệng và khuôn mặt của bé vào tuần thứ 11, bé sẽ bắt đầu khám phá tử cung bằng cách di chuyển tay, chân và dùng miệng. Tất cả những chuyển động mà bạn cảm thấy như một đứa trẻ của bạn trở nên lớn hơn, là khám phá và học hỏi về môi trường và cơ thể của em bé. Bạn có thể nhận thấy những chuyển động nhào lộn ở giai đoạn đầu của thai kỳ trên siêu âm và bạn chắc chắn sẽ cảm thấy chúng khi bé lớn hơn và không gian trong bụng mẹ nhỏ hơn.

Gần như là bé phản ứng với chuyển động của bạn. Nếu bạn cười, đi dạo nhẹ hoặc tập thể dục, hoặc tập yoga hoặc massage bầu, bé sẽ phản ứng với những chuyển động đó khi chúng tương tác với những chuyển động mới mà chúng đang học.

Bạn có thể dạy cho bé sự kiên nhẫn qua việc tập trung vào làm một việc gì đó thật cẩn thận và tỉ mẩn, hoặc đơn giản là mỉm cười nhiều hơn, bé sẽ học được sự yêu đời là lạc quan từ mẹ đấy.

8, Ngủ mơ từ trong bụng mẹ

Nghiên cứu gần đây đã gợi ý rằng, sớm nhất là 23 tuần trẻ có thể có trải nghiệm về giấc ngủ, và hiểu cảm giác ngủ và còn có thể tạo thành những giấc mơ trong bộ não đang phát triển của bé thấy một mức độ sâu của giấc ngủ mà có thể tạo ra những giấc mơ. Bởi vì không thể biết em bé đang mơ về điều gì, tôi nghĩ thật an toàn khi nói rằng em bé đang mơ về Mẹ.

Có những nghiên cứu cho rằng em bé có thể liên kết với giấc mơ của mẹ do sự liên kết với cảm xúc và các tế bào thần kinh trong não mẹ thay đổi khi mẹ nằm mơ.

Đây là phương pháp mới với những người được cho là luôn ám thị và suy nghĩ tích cực, họ luôn tin rằng mình sẽ mơ thấy những giấc mơ tốt đẹp và hạnh phúc trong mơ bằng cách liên tục nói với chính mình điều đó trước khi đi ngủ.

Thay vì để giấc mơ tự đến bạn có thể lựa chọn tin vào những điều tích cực và tự nói những điều tích cực như vậy với bản thân mình là cách truyền tín hiệu tốt đến thai nhi.

9, Mỉm cười

Em bé của bạn đang học và khám phá rất nhiều phản xạ trong bụng mẹ khi bé học cách di chuyển ngón tay, ngón chân và chân tay của mình. Em bé đang mở và nhắm mắt lại và bé cũng học cách mỉm cười và khi nào để cười. Nhiều kết quả siêu âm đã cho thấy trẻ sơ sinh, vui vẻ mỉm cười trong bụng mẹ khi chúng phản ứng với kích thích. 

Giáo sư Stuart Campbell, Bác sĩ sản khoa tại Phòng khám sức khỏe tạo ra ở London, bắt đầu sử dụng máy quét mang tính cách mạng vào năm 2001 và đã nhìn thấy nhiều hình ảnh đáng kinh ngạc của trẻ sơ sinh bao gồm các nhân chứng trẻ mỉm cười.

Ông nói” Tôi nghĩ nó phải là một dấu hiệu của sự mãn nguyện trong một môi trường không căng thẳng."

Qua đó có thể thấy người mẹ có thể dạy con cười hoặc tạo ra những điều kiện cho sự mãn nguyện của bé

10, Ứng phó với ánh sáng

Đương nhiên, bụng mẹ là một nơi rất tối, giải thích một lý do tại sao trẻ sơ sinh của bạn chắc chắn sẽ nhắm mắt khi bé được sinh ra trong thế giới tươi sáng và sáng sủa của chúng ta. Đó là vào tháng thứ 7 của thai kỳ mà con bạn sẽ bắt đầu mở và nhắm mắt lại. 

. Các bác sĩ cũng chứng kiến ​​các em bé mở mắt và nhắm mắt lại trong lúc siêu âm khi chúng thực hành các cử động nhấp nháy với dự đoán những gì chúng sẽ thấy bên ngoài tử cung.

Những chuyên gia cho rằng điều này thể hiện khả năng linh hoạt của bé với môi trường, nên tùy vào mong muốn và định hướng của gia đình với với con cái mà lựa chon hình thức giáo dục cũng như truyền đạt phù hợp đến trẻ

11, Nhận biết giai điệu và bài hát của bé

Vào thời điểm bé được 34 tuần tuổi thai, bé có khả năng nhận biết các bài hát và vần điệu trẻ.  Nhiều nghiên cứu mới đã chứng minh rằng tiếng nói của người mẹ có khả năng dạy trẻ trong khi vẫn còn trong bụng mẹ.

Nhà nghiên cứu điều dưỡng, Charlene Krueger, Phó Giáo sư tại Đại học điều dưỡng Florida  nói: "Tiếng nói của mẹ là nguồn kích thích giác quan chủ yếu trong bào thai đang phát triển. Nghiên cứu này nhấn mạnh sự tinh vi của thai nhi ba tháng thứ ba và gợi ý rằng giọng nói của người mẹ liên quan đến sự phát triển của khả năng học tập và trí nhớ sớm. có khả năng ảnh hưởng đến cách chúng ta tiếp cận sự chăm sóc và kích thích của trẻ non tháng. "

Phát triển khả năng âm nhạc hoặc khả năng tư duy là điều mà mẹ có thể hy vọng và làm cho bé khi mang thai bằng cách nghe các bản nhạc phù hợp

12, Bé khóc từ trong bụng mẹ

Trẻ khóc, khá nhiều trong thực tế. Tin hay không, em bé trong bụng mẹ, cũng khóc. Nghiên cứu đã gợi ý rằng trẻ sơ sinh có thể bắt đầu khóc trong tử cung vào tuần thứ 28 của thai kỳ như là một phản ứng đối với các kích thích hoặc thể hiện sự không hài lòng của chúng. 

Các nhà nghiên cứu đã xuất bản một nghiên cứu về hành vi của trẻ sơ sinh trong tử cung liên quan đến việc sử dụng cocaine và thuốc lá trong thai kỳ và phát hiện trẻ có biểu hiện giống như khóc khi bị tiếp xúc những tác nhân này

13, Thực hành biểu hiện trên gương mặt

Như chúng ta đã biết, trẻ sơ sinh bắt đầu mỉm cười trong bụng mẹ, từ lâu trước khi nghĩ ban đầu. Bây giờ chúng ta cũng biết rằng các em bé thực hành các biểu hiện trên khuôn mặt trong khi ở trong tử cung. Hình ảnh 4D đã cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc đáng kinh ngạc về thế giới của trẻ sơ sinh trước khi chúng được sinh ra và các bác sĩ đã gợi ý rằng nhiều trẻ sơ sinh không chỉ thực hành các động tác nhào lộn đáng kinh ngạc trong bụng mẹ mà còn học cách điều khiển cấu trúc khuôn mặt của chúng.

Có một khả năng nào đó em bé sẽ mô phỏng lại biểu cảm trên gượng mặt người mẹ, khi người mẹ tập trung vào làm một việc gì đó hoặc bộc lộ cảm xúc mạnh gương mặt có sự biến đổi, thì khả năng đứa trẻ cảm nhận được và mô phỏng theo.

Hãy biết rằng một người mẹ với gương mặt thư thái, dễ chịu với nụ cười là cách mà bạn có thể tin và dạy con bạn làm theo được.

14, Mút ngón tay cái

Ngậm ngón tay cái là phản ứng tự nhiên cho trẻ sơ sinh và là dấu hiệu của một em bé khỏe mạnh hạnh phúc. Trẻ sơ sinh, trên thực tế, học cách mút tay trong khi vẫn còn trong bụng mẹ và sử dụng nó như là một cơ chế an ủi ngay cả sau đó. 

Nhà tâm lý học, Tiến sĩ Nadja Reissland thuộc Đại học Durham, cho biết: "Sự gia tăng chạm vào phần dưới của mặt và miệng ở bào thai có thể là một chỉ số phát triển não cần thiết cho sự phát triển lành mạnh, bao gồm chuẩn bị cho tương tác xã hội, tự làm dịu và ăn uống. chúng tôi đã quan sát là các sự kiện tuần tự, cho thấy sự trưởng thành trong sự phát triển của thai nhi, là cơ sở cho cuộc sống sau khi sinh. "

Khi bạn vừa cảm nhận một điều gì đó không tốt cho cơ thể, sự tức giận hoặc đơn giản là ăn uống phải thức ăn uống làm bạn khó chịu, lúc đó hãy đặt tay lên bụng nhẹ nhàn nhịp bàn tay bạn lên bụng thật chậm. Đây được xem là cách an ủi và vỗ về đứa bé trong bụng của bạn đấy, bé sẽ cảm thấy được an ủi và sự quan tâm từ bạn thật rõ rệt.

15, Sẵn sàng cho thế giới lớn

Trẻ sơ sinh tự nhiên rất tò mò, và sự tò mò đó bắt đầu khi chúng đang lớn lên trong tử cung nhất là những tháng cuối thai kỳ. Bé  khám phá môi trường xung quanh, kiểm tra chân tay, ngón chân và ngón tay của bé, và thậm chí là chơi với dây rốn trong bụng mẹ. Bé lắng nghe mọi thứ và học hỏi từ nó.

Mẹ có thể vừa trò chuyện với trẻ vừa sắp xếp lại những vật dụng mà mẹ đã chuẩn bị cho bé, trong lúc trò chuyện với thai nhi mẹ có thể giới thiệu về những món đồ của bé như tã, khăn, nón hay quần áo nó màu gì… Trong lúc đó trẻ lắng nghe và cảm nhận qua cảm nhận của mẹ nhưng điều đó là tốt cho sự phát triển của bé. Đọc truyện, mô tả nhân vật cùng màu sắc tính cách cho bé nghe là cách giúp bé cảm nhận cuộc sống chân thật ngay cả khi bé chưa được sinh ra đời.

Có thể một số người mẹ còn bận rộn với cuộc sống và không thể làm tất cả điều này cho con, nhưng hết hơn sự có mặt của bé là món quà vô giá trong cuộc đời người phụ nữ. Vì vậy dù còn nhiều bận rộn trong cuộc sống nhưng hãy dành thời gian để quan tâm và dạy cho em bé của bạn thật tốt nhé.

NHẬN TƯ VẤN NGAY

Mrs Hường: 0917 526 637 

Ms Tươi: 0911 154 637

ĐẶT DỊCH VỤ CHĂM SÓC BÉ TẠI NHÀ NGAY

Bảo Nam giải đáp thắc mắc và hỗ trợ thông tin cho mẹ và bé miễn phí, nếu bạn có câu hỏi cần giải đáp, đừng ngần ngại, Hãy gọi cho chúng tôi nhé: 028 73006810

Massage bầu tại spa

Y tá tắm bé sơ sinh tại nhà

Liên hệ:

Công ty TNHH Dịch Vụ Bảo Nam
Doanh nghiệp đầu tiên tiên phong tại Việt Nam về dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại nhà
Địa chỉ: 419/18 Cách Mạng Tháng 8, Phường 13, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 73006810
Hotline: 0917 526 637 (Mrs. Hường) -- 0911154637 ( Ms. Tươi)

079.581.8637