Giỏ hàng
11 Giải Pháp Tự Nhiên Đẩy Lùi Trầm Cảm Sau Sinh

11 Giải Pháp Tự Nhiên Đẩy Lùi Trầm Cảm Sau Sinh

Ngày: 21-09-2018 đăng bởi: Đoàn Phi Yến

 

 Trầm cảm sau sinh là chứng bệnh thiên về tâm lý cảm xúc nhưng  đáng buồn thay, hầu hết các chị em sau sinh lựa chọn uống thuốc để chống trầm cảm và không làm gì hơn. Sự thật là có nhiều cách để điều trị và cải thiện tình trạng bệnh của bạn mà không cần dùng đến thuốc.

Dưới đây là những tác động tự nhiên mà bạn có thể áp dụng để ngăn chặn và điều trị trầm cảm sau sinh. Rất nhiều người đã vượt qua chứng trầm cảm sau sinh bằng những phương pháp này. Cùng xem nhé

NGUYÊN NHÂN GÌ DẪN ĐẾN TRẦM CẢM SAU SINH?

Trầm cảm sau sinh là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể của bạn và trở nên mất cân bằng sau khi sinh em bé. Tất cả các phân tử trong cơ thể của bạn đang tăng lên hoặc xuống quá nhiều trong thời gian mang thai và giai đoạn hậu sản. 

Có rất nhiều giải pháp tự nhiên cho trầm cảm sau sinh mà bạn có thể làm để giúp điều trị và giúp bạn thoát khỏi trạng thái trầm cảm của bạn.

Tập luyện cho TÂM TRÍ CỦA BẠN

Bạn biết hãng xe hơi Ford chứ? Người sáng lập ra chiếc xe hơi đầu tiên và tập đoàn xe hơi Ford Motor có một câu nói nổi tiếng như thế này: Dù bạn tin rằng bạn có thể làm được hay không làm được việc gì, thì điều nào cũng đúng ! Bởi vì khi bạn tin bạn có thể bạn sẽ tìm mọi cách để làm cho được, còn khi bạn tin bạn không thể bạn sẽ chỉ có những lý do để thoái thác để từ bỏ.

Và bây giờ bạn là chủ nhân của tâm trí và cơ thể bạn, có hàng triệu phụ nữ mắc trầm cảm sau sinh nhưng họ đã vượt qua và sống hạnh phúc ngoài kia. Giờ là tới lượt bạn. Bạn sẽ vượt qua, nó chỉ là cảm xúc nhất thời thôi, và bạn sẽ lại vui vẻ hạnh phúc với chính mình hơn thế nữa thiên thần nhỏ bé bỏng mang đến thiên chức cao quý là: làm mẹ. Bạn đã có thêm một người nữa để yêu thương và chăm sóc, thiên thần nhỏ đang đợi bạn chăm sóc đấy.

Hãy dẹp hết những ý nghĩ không tốt về cuộc sống về hôn nhân, sức khỏe qua một bên đi, vì sự thật không phải vậy. Bạn cảm thấy mọi thứ không tốt bởi vì hốc môn đang chi phối bạn mà thôi.

Nói với chính mình những điều tốt mà bạn mong muốn mỗi khi đi ngủ và mỗi khi thức dạy, tin vào nó, nó sẽ trở thành hiện thực

Tăng cường HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT

Khi cơ thể bạn đang di chuyển, bộ não của bạn tạo ra các hormon cảm giác tốt và các endorphin làm cơ thể bạn phấn chân hơn và thấy mình có thể làm được mọi việc không chỉ tâm trạng cải thiện tốt mà khả năng sáng tạo của bạn cũng được khơi dậy

Có thể là bạn chưa biết nhưng những người thường xuyên rèn luyện thân thể là những người hạnh phúc hơn những người còn lại, và đây là những việc mà bạn có thể làm để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn:

  • Đi bộ hoặc đi bộ đường dài ở ngoài trời là giải pháp tuyệt vời để cân bằng cơ thể bạn
  • Tập yoga trong khi chơi với bé trên sàn nhà
  • Đi dạo quanh khu phố trong khi đẩy em bé vào xe đẩy
  • Nhảy múa trong nhà bếp trong khi chuẩn bị bữa ăn

Hoạt động ngoài trời  & bổ sung VITAMIN D

Cùng với việc tập luyện bên ngoài, việc có thêm ánh sáng mặt trời sẽ kích hoạt những cảm xúc tích cực tương tự trong não của bạn. Tâm trạng của bạn sẽ cải thiện  khi bạn ra ngoài chơi, làm vườn, thư giãn, hoặc đi dạo.

Vitamin D được tạo ra từ làn da của bạn và ánh sáng mặt trời chiếu vào nó. Vitamin D cũng hoạt động như một hormone trong cơ thể của bạn hơn bất kỳ loại vitamin nào khác. Vitamin D cũng được cho là yếu tố giảm đau trong cơ thể

yếu tố OMEGA-3 VÀ VITAMIN B12

Hy vọng rằng bạn vẫn đang tiếp tục chế độ vitamin trước khi sinh của bạn ngay cả khi bạn không mang thai nữa. Khi bạn cảm thấy cảm xúc của bạn đang tồi tệ thì rất có thể là lượng axit béo omega-3 và B12 của bạn không đủ cao. Cả hai chất dinh dưỡng này đều được kết nối trực tiếp với chức năng não.

Omega-3 là các axit béo giúp tạo ra các lớp vỏ xung quanh các kết nối thần kinh trong não của bạn. Khi bạn không có đủ chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn, các tín hiệu trong não của bạn không thể được gửi từ nơi này đến nơi khác rất dễ dàng.  

Bạn có thể tăng lượng omega-3 của mình bằng cách:

  • Bổ sung thêm chất bổ sung omega-3 chất lượng cao vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn
  • Ăn nhiều cá không có hàm lượng thủy ngân cao (tránh cá kiếm nhiều nhất)
  • Ăn bơ thường xuyên hơn
  • Rắc hạt Chia vào món salad, bánh nướng, hoặc sinh tố

Cũng vậy với B12. Nó đóng một vai trò quan trọng trong chức năng não và sức khỏe. Hầu hết những người có bất kỳ loại rối loạn tâm thần như lo âu hoặc trầm cảm là thiếu hụt này vitamin thiết yếu này. 

HƯƠNG LIỆU

Có rất nhiều loại dầu tự nhiên có thể giúp nâng cao tinh thần của bạn và làm sáng ngày của bạn thông qua các tính chất tự nhiên mà bạn sở hữu. Bạn có thể khuếch tán dầu hoặc hỗn hợp của bạn lựa chọn thường xuyên như bạn muốn. Chúng tôi khuyên bạn nên khám phá:

  • Hoa nhài
  • Clary sage
  • Dầu cam
  • Bất kỳ loại cam quýt nào

Hãy thử bao nhiêu tùy thích. Chỉ vì một người có vẻ không tạo nên sự khác biệt không có nghĩa là người khác thì không. Nếu bạn muốn lặn sâu bằng cách sử dụng các loại tinh dầu trong kế hoạch chăm sóc của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với một nhà trị liệu bằng aromatherapist trong cộng đồng của bạn.


LIỆU PHÁP THẢO DƯỢC


Giới khoa học đã khẳng định rằng mùi hương của các loại trái cây thuộc chi cam chanh (Citrus) có tác dụng giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và phấn chấn ngay lập tức. Các loại quả thuộc chi này như cam, chanh, bưởi, quýt,… không chỉ giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, mà mùi hương của chúng giúp chúng ta nhanh chóng hồi phục năng lượng và lấy lại tinh thần sảng khoái để làm tốt mọi việc trong cuộc sống.

Bên cạnh đó còn có những loại hương liệu giúp bạn cảm thấy dễ chịu ngay khi ngửi như: Hương hoa oải hương, hương sả, hương táo, hương bạc hà, hương trà.

Kết hợp chúng với xông hơi toàn thân giúp cơ thể đào thải độc tố cực kỳ hiệu quả, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt sau khi xông hơi toàn thân với thảo dược thiên nhiên đấy. 

Xông hơ cho mẹ sau sinh đúng cách

MASSAGE & CHÂM CỨU

Các biện pháp massage và chăm cứu được chứng minh là cho nhiều kết quả tuyệt vời. Sử dụng phương pháp đông y và y học cổ truyền như chăm cứu sẽ giúp giải phóng tắc ngẽn thần kình và làm giảm tải bớt các loại thuốc tây y mà bạn dung nạp vào cơ thể, sẽ có lợi hơn cho gan của bạn.

Massage chỉ đơn giản là cho cơ thể và tinh thần được thư giãn, giúp cơ thể của bạn tiết ra các hooc môn có lợi, làm tinh thần phấn chấn, bạn sẽ thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn sau khi massage. 

LOẠI BỎ những loại thức ăn không lành mạnh

Ăn uống tốt là rất quan trọng cho sức khỏe tinh thần. Tất cả các độc tố có rất nhiều trong thực phẩm chế biến sẵn làm suy yếu dần lượng enzym tốt trong cơ thể của chúng ta. Những thực phẩm chứa nhiều chất béo động vật và các loại gia vị làm tăng lượng mỡ trong nội tạng mà mắt thường chúng ta không thể nào thấy được, chúng tác động lên cơ thể từ bên trong làm cơ thể mệt mỏi và suy nghĩ không tích cực.

Ngay bây giờ hãy tập trung vào chế độ ăn sạch, uống sạch và nhai kỹ, ăn thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể như gạo lứt, ăn ít gia vị và hạn chế ăn thực phẩm nướng chiên xào  Thay vào đó, hãy tập trung vào:

  • Protein nạc lành mạnh
  • Trái cây và rau quả
  • Các loại hạt, đậu, nấm và các loại rong biển

CHĂM SÓC CÁ NHÂN đúng cách

Những tháng đẩu tiên của con là cực kỳ quan trọng cần sự đầu tư và chăm sóc đặc biệt kỹ lưỡng nhưng sức khỏe lâu dài của bạn cũng cần được bảo vệ và chăm sóc đặc biệt.

Tôi biết thật khó để nghĩ đến việc chăm sóc bản thân vào một thời điểm như thế này. Nhưng khi bạn ưu tiên chăm sóc sức khỏe của mình hơn, trạng thái tinh thần của bạn sẽ trở nên vui vẻ và sáng suốt hơn. Hãy dành thời gian để làm những điều bạn yêu thích.

  • Đắm mình với các sản phẩm chăm sóc cá nhân mà bạn yêu thích như: dưỡng da, dưỡng tóc, làm đẹp cơ thể
  • Xông hơi thư giản trong khi xem bộ phim yêu thích
  • Đọc tiểu thuyết yêu thích của bạn
  • Xem lại những hình ảnh, video hạnh phúc của bạn
  • Suy ngẫm và suy ngẫm về những phép lạ trong cuộc sống của bạn

TÌM KIẾM sự hỗ TRỢ TỪ các chuyên gia

Tôi biết rằng bạn là một người mẹ thích một giải pháp tự nhiên để đối phó với những thứ như trầm cảm. Nhưng có được sự hỗ trợ và định hướng từ chuyên gia thì mọi thứ sẽ thuận lợi hơn. Họ có thể cho bạn những lời khuyên đúng lúc, cho bạn thêm động lực và niềm tin.

Gợi ý cho bạn: Hiện nay có không ít chuyên gia tâm lý, nhưng bạn nên tìm đến những người có cuộc sống bình ổn và có nhiều năng lượng bình an tích cực. Họ sẽ giúp được bạn nhiều hơn là những gì bạn nghĩ

Lên KẾ HOẠCH  cụ thể

Bạn cần có một kế hoạch cụ thể cho cuộc sống của bạn, từ sức khỏe đến cảm xúc và cơ thể của bạn. Hãy viết ra những mục tiêu của bạn, viết ra những điều bạn nghĩ: khi làm nó bạn sẽ có được những thứ bạn muốn.

Cứ như vậy, từng bước một bạn sẽ thay đổi cả cuộc sống của mình trở nên tích cực và tốt đẹp hơn. Mỗi ngày bạn sẽ làm gì để tốt hơn vui vẻ hơn? Hãy ghi ra và thực hiện nó, giờ nào việc đó.

Bạn không hề cô đơn đâu, vì vậy đừng im lặng và chịu đựng một mình. Luôn có ai đó bên cạnh, có con của bạn bên cạnh, hãy nhờ sự giúp đỡ từ mọi người, hãy nói ra cảm xúc của bạn.

Khi bạn có một cuộc sống khoa học, bạn làm chủ được thời gian và công việc trong ngày đó cũng là lúc bạn làm chủ được cảm xúc của chính mình, cân bằng nó. Bạn sẽ cảm nhận nó thật rõ rệt và cụ thể như những người có cuộc sống tốt đẹp khác đang làm.

Cụ thể xông hơ sau sinh có tác dụng gì?

Có sự giúp đỡ. Có hạnh phúc phía trước. Bạn sẽ vượt qua được điều này. Tiếp tục, tìm niềm vui trong từ thiên thần nhỏ của bạn, tận hưởng gia đình của bạn và bạn sẽ có một ngày mai tốt 

Hết lo sa tử cung với bài thuốc xông hơ sau sinh

 

NHẬN TƯ VẤN NGAY

Mrs Hường: 0917 526 637 

Ms Tươi: 0911 154 637

ĐẶT DỊCH VỤ CHĂM SÓC BÉ TẠI NHÀ NGAY

Bảo Nam giải đáp thắc mắc và hỗ trợ thông tin cho mẹ và bé miễn phí, nếu bạn có câu hỏi cần giải đáp, đừng ngần ngại, Hãy gọi cho chúng tôi nhé: 028 73006810

Massage bầu tại spa

Y tá tắm bé sơ sinh tại nhà

Liên hệ:

Công ty TNHH Dịch Vụ Bảo Nam
Doanh nghiệp đầu tiên tiên phong tại Việt Nam về dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại nhà
Địa chỉ: 419/18 Cách Mạng Tháng 8, Phường 13, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 73006810
Hotline: 0917 526 637 (Mrs. Hường) -- 0911154637 ( Ms. Tươi)

079.581.8637