Giỏ hàng
ℬÓC TÁCH CHI TIẾT NHÓM LIỆU PHÁP XÔNG HƠ Y HỌC CỔ TRUYỀN CỦA BẢO NAM

ℬÓC TÁCH CHI TIẾT NHÓM LIỆU PHÁP XÔNG HƠ Y HỌC CỔ TRUYỀN CỦA BẢO NAM

Ngày: 01-02-2019 đăng bởi: Yến Đoàn Phi

Nhóm liệu pháp này nằm trong tổng thể liệu trình chăm sóc, phục hồi sức khỏe thể chất, tinh thần và vóc dáng mẹ sau sinh tai nhà của Bảo Nam, một liệu trình tỷ mỷ mang hướng Y Học Cổ Truyền chú trọng vào phục hồi thể chất, tinh thần và giảm đau mỏi sau sinh cho sản phụ thay vì tập trung kết quả vào công nghệ làm đẹp như liệu trình của nhiều đơn vị trên thị trường...

Bước 1: Xông lá thảo dược gồm kinh giới, ngải cứu, gừng, nghệ, ngải cứu sả và lá bưởi kết hợp xông vùng kín. Xông bằng lều tự bung và kết hợp với xông bô.

Bước 2: Thoa rượu gừng nghệ vào những khớp xương như chân, tay, lưng, vai của mẹ (không bôi lên mặt), mẹ giảm đau nhức sau sinh nhiều lắm.

Bước 3: Nghệ củ được giã xay bằng cối cho vào khăn sữa bôi lên vùng mặt và body của mẹ.

Bước 4: Bước hơ than này gồm một nồi hơ mặt và một nồi hơ vùng kín của mẹ (làm dấu để riêng).

Hơ mặt kết hợp lăn mắt bằng trái chanh, lấy chiếc đũa ghim vào chanh nướng trên than cho hết phù, trong lúc hơ mặt mẹ ngậm một hột muối hột để không mở miệng lúc hơ và làm cho răng không bị buốt sau sinh.

Khi hơ vùng kín của mẹ, nếu ở nhà riêng cho tiêu vào hơ, khói của tiêu bốc lên rất tốt, hơ nóng khoảng 20 phút.

Trong lúc mẹ ngồi hơ thì cho bột phèn chua vào hai bên nách mẹ để hơ nách, cho vài giọt chanh giúp trắng nách.

Hơ lòng bàn tay và chân cho ấm sau đó mẹ sẽ mang vớ. Cuối cùng mẹ lên giường nằm chườm muối thảo dược giúp săn chắc vùng bụng.

Bước 5:  Mẹ nằm chườm muối

♦️ Với mẹ sinh thường, chườm ngay khi từ bệnh viện về:

Mẹ chườm úp sau bữa ăn, lấy muối thảo dược cho vào túi chườm đá vào lò vi sóng từ 1 đến 2 phút ở chế độ hâm thức ăn, sau khi muối được làm nóng, mẹ nằm úp lên túi muối giúp vùng bụng săn chắc và nhanh co dạ con.

♦️ Với mẹ sinh mổ chườm ngay từ khi bệnh viện về:

Chườm lưng vùng thắt lưng của mẹ để đấy nhanh sản dịch và ra hết máu cuối màu đen, máu cá rất tanh, mẹ cũng sẽ hết đau lưng sau sinh.


Chườm vùng bả vai còn là cách để giúp mẹ thông tuyến sữa và mỏi vai khi
ngồi hút sữa.

Lưu ý là sau ba tuần (kể từ lúc mới sinh) mới chườm bụng có thể gội đầu một tuần một lần bằng bồ kết thảo dược sau khi gội nên sấy khô tóc tránh bị đau đầu.

 

━━━━━━━━

Bảo Nam, từ 2009

079.581.8637